Bạn có mệt mỏi với các chiến dịch quảng cáo mờ nhạt không thu hút được sự chú ý của đối tượng mục tiêu không? Với hơn một tỷ người dùng Viber trên toàn thế giới, đây là giải pháp nhắn tin tức thời dành cho doanh nghiệp không thể bỏ qua. Từ các định dạng quảng cáo mới nhất đến khả năng nhắm mục tiêu nâng cao, bạn có thể sử dụng quảng cáo Viber để tạo chiến dịch gây được tiếng vang với khán giả của mình.
Vậy Viber Ads là gì? Tại sao Viber Ads quan trọng đối với doanh nghiệp? Bài viết này VinMedia sẽ giải đáp cho bạn.
Contents
Viber Ads là gì?
Viber Ads là gì? Viber cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo ở nhiều phần khác nhau của ứng dụng, chẳng hạn như danh sách trò chuyện, nền trò chuyện, v.v. Điều này mang lại cho doanh nghiệp cơ hội duy nhất để kết nối với khách hàng tiềm năng nơi họ dành nhiều thời gian.
Một trong những lợi ích của việc chạy quảng cáo trên Viber Business là nó cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Điều này đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhất.
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng Viber Ads là gì?
Tiếp cận nhiều người dùng hơn
Một trong những lợi ích chính của quảng cáo trên Viber là khả năng tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Làm như vậy có thể giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng quảng cáo của họ được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhất. Mức độ nhắm mục tiêu này có thể giúp doanh nghiệp thấy được kết quả tốt hơn từ nỗ lực quảng cáo của họ.
Hấp dẫn và trực quan hơn
Viber cũng cung cấp khả năng tạo quảng cáo tương tác và hấp dẫn trực quan cho tin nhắn văn bản kinh doanh. Các thương hiệu có thể tận dụng các tính năng độc đáo của Viber, chẳng hạn như thị trường nhãn dán và hình nền trò chuyện, để tạo quảng cáo bắt mắt. Điều này có thể giúp tăng khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu, đồng thời khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu.
Chi phí Viber Ads bao nhiêu?
Khi nói đến quảng cáo trên Viber, doanh nghiệp có nhiều mô hình định giá để lựa chọn. Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vị trí đặt quảng cáo, tùy chọn nhắm mục tiêu và định dạng quảng cáo.
Ứng dụng nhắn tin cung cấp cả mô hình định giá chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) và chi phí mỗi lần hiển thị (CPM). Quảng cáo CPC được tính phí dựa trên số lần nhấp chuột mà chúng nhận được, trong khi quảng cáo CPM được tính phí dựa trên số lần hiển thị mà chúng nhận được.
Chi phí quảng cáo Viber có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ nhắm mục tiêu được yêu cầu và việc nhắn tin hàng loạt. Nhắm mục tiêu càng cụ thể thì chi phí càng cao.
Các dạng quảng cáo Viber
Quảng cáo danh sách trò chuyện
Đây là định dạng xuất hiện trên màn hình danh sách trò chuyện, là màn hình chính mà người dùng nhìn thấy khi mở ứng dụng. Chúng được thiết kế hấp dẫn về mặt hình ảnh và là cách hiệu quả để các thương hiệu tiếp cận lượng lớn khán giả trên Viber.
Những quảng cáo Viber này có thể ở dạng tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào phương pháp sáng tạo được sử dụng. Quảng cáo tĩnh chỉ đơn giản là hình ảnh hoặc đồ họa không chuyển động, trong khi quảng cáo động có thể là hoạt ảnh hoặc video thu hút sự chú ý của người dùng.
Các thương hiệu có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu của Viber, chẳng hạn như nhân khẩu học, sở thích và vị trí, để đảm bảo rằng quảng cáo của họ được nhìn thấy bởi những người dùng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhất. Mức độ nhắm mục tiêu này có thể giúp doanh nghiệp nhận được kết quả tốt hơn từ nỗ lực quảng cáo của họ, với mức độ tương tác và chuyển đổi tăng lên.
Quảng cáo nền trò chuyện
Quảng cáo nền trò chuyện là một định dạng độc đáo do Viber cung cấp, cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách trực quan và hấp dẫn. Chúng xuất hiện dưới nền màn hình trò chuyện của người dùng, khiến chúng không thể bỏ qua.
Về mặt nhắm mục tiêu, quảng cáo nền trò chuyện có thể rất cụ thể, cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách chính xác. Bằng cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu của Viber, các thương hiệu có thể đảm bảo rằng quảng cáo của họ được nhìn thấy bởi những người dùng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nhất.
Quảng cáo thị trường nhãn dán
Quảng cáo thị trường nhãn dán trên Viber là loại hình độc đáo cho phép doanh nghiệp tạo nhãn dán có thương hiệu mà người dùng có thể tải xuống và sử dụng trong cuộc trò chuyện của họ. Đây có thể là một cách thú vị và hấp dẫn để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm vì chúng có thể được người dùng chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ.
Nhãn dán có thương hiệu có thể được tùy chỉnh để làm nổi bật logo, sản phẩm hoặc thông điệp của doanh nghiệp, biến chúng thành công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Những điều này đặc biệt hiệu quả đối với các thương hiệu nhắm đến đối tượng trẻ hơn vì nhãn dán là hình thức giao tiếp phổ biến trong giới trẻ.
Quảng cáo gốc
Quảng cáo gốc trên Viber là loại quảng cáo kết hợp liền mạch với nguồn cấp nội dung của người dùng, khiến chúng trông giống như nội dung tự nhiên hơn là quảng cáo. Những quảng cáo này được thiết kế để trông giống như nội dung xung quanh chúng, khiến chúng hấp dẫn hơn và ít gây gián đoạn trải nghiệm người dùng hơn.
Quảng cáo gốc có thể có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm bài viết, video, hình ảnh hoặc nội dung đa phương tiện khác. Không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh truyền thống thường bị coi là xâm phạm và gây khó chịu, quảng cáo gốc có nhiều khả năng được người dùng xem tích cực hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo gốc hơn, với tỷ lệ nhấp cao hơn và thời gian tương tác của khách hàng lâu hơn so với quảng cáo truyền thống.
Quảng cáo video
Quảng cáo video trên Viber là cách hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Những quảng cáo này xuất hiện dưới dạng quảng cáo video trong luồng trong nguồn cấp dữ liệu nội dung của Viber, cung cấp lượng khán giả thu hút tương tác và tích cực sử dụng ứng dụng.
Một trong những lợi ích chính của quảng cáo video trên Viber là khả năng truyền tải nhiều thông tin trong một khoảng thời gian ngắn. Với nội dung video tối đa 30 giây, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nêu bật các tính năng độc đáo và đưa ra lời kêu gọi hành động khuyến khích người xem tương tác với thương hiệu.
Quảng cáo biểu ngữ
Quảng cáo biểu ngữ là định dạng quảng cáo hình chữ nhật nhỏ xuất hiện ở cuối màn hình. Chúng được thiết kế để ít xâm phạm hơn các loại quảng cáo khác vì chúng không chiếm nhiều không gian trên màn hình. Các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc quảng cáo các ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt.
Lợi ích chính của quảng cáo biểu ngữ là chúng có khả năng hiển thị cao mà không bị xâm phạm quá mức. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của mình mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Chúng có thể ở dạng tĩnh hoặc động, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp.
Quảng cáo đa phương tiện
Loại này cung cấp nhiều yếu tố đa phương tiện như hình ảnh, video và các tính năng tương tác như băng chuyền có thể vuốt và chế độ xem sản phẩm 360 độ.
Quảng cáo đa phương tiện được thiết kế để cung cấp cho người dùng trải nghiệm phong phú vượt xa quảng cáo biểu ngữ hoặc quảng cáo văn bản thông thường. Chúng có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách hấp dẫn và đáng nhớ, gây ấn tượng với người dùng.
Kết luận
Trên đây là tất cả thông tin mà VinMedia đã giải thích cho bạn về khái niệm Viber Ads là gì?, tầm quan trọng của Viber Ads như thế nào đối với doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo và tuân theo những hướng dẫn mà VinMedia đã đưa ra trong bài viết này. Đừng quên theo dõi website và Fanpage của chúng tôi để nhận được những nội dung cập nhật mới nhất nhé!