SEO Shopee là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp người bán dễ dàng đưa sản phẩm tiếp cận tới khách hàng mục tiêu và thu về đơn hàng thành công. Vậy cụ thể SEO Shopee là gì và đâu là cách SEO Shopee dễ dàng, hiệu quả nhất hiện nay, tất cả sẽ được VinMedia giải đáp trong bài viết sau.
Contents
SEO Shopee là gì?
SEO Shopee là gì? Đó là phương pháp tối ưu giúp sản phẩm của người bán hàng luôn đứng trong Top đầu hiển thị trên trang đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn từ khóa liên quan đến sản phẩm. Qua đó SEO Shopee mang đến nhiều lợi ích bán hàng như: Tăng lượng truy cập sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng, tăng đơn hàng, doanh số và lợi nhuận.
Hướng dẫn SEO Shopee hiệu quả nhất hiện nay
Để biết cách SEO Shopee là gì thì mời bạn theo dõi thông tin dưới đây:
Tối ưu từ khóa
Từ khóa là cụm từ mà người dùng thường tra cứu, tìm kiếm về một vấn đề, sản phẩm mà mình quan tâm trên công cụ tìm kiếm. Vậy nên nếu Shop muốn tăng lượt truy cập và tăng đơn hàng thì trước tiên nên tập trung tìm kiếm từ khóa và tối ưu từ khóa này. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Ahrefs, Google Keyword Planner, Keyword Tool, Ubersuggest… và tiêu chí về từ khóa là nên chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao và độ khó thấp để xếp hạng cao.
Tối ưu tên gian hàng
Để đảm bảo SEO tốt nhất, bạn nên chọn tên gian hàng là tên thương hiệu/ cửa hàng của mình để tránh sự trùng lặp. Ngoài ra, để tăng độ uy tín, bạn có thể thêm một số cụm từ như Shop Online, Official, chính hãng… hoặc đặt tên gian hàng theo tên sản phẩm đang kinh doanh. Ví dụ: Shop điện thoại chính hãng, Cửa hàng thời trang trẻ em… để khách hàng hiểu rõ hơn về gian hàng.
Tối ưu phần thông tin
Ở phần thông tin Shop, bạn nên đưa ra đầy đủ thông tin: thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, thời gian đóng mở cửa, các kênh mạng xã hội, thông tin sản phẩm, thông tin chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang và sẽ diễn ra… Bạn cũng nên chèn thêm các từ khóa chính liên quan đến Shop và sản phẩm để tối ưu SEO.
Tối ưu sản phẩm
Thông tin sản phẩm càng chi tiết càng tạo được lòng tin với khách hàng nên bạn hãy nêu rõ xuất xứ, thương hiệu, bao bì, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, thành phần… tùy vào sản phẩm cụ thể để khách hàng tham khảo và đưa ra quyết định mua nhanh chóng.
Lưu ý:
- Ở phần thông tin sản phẩm cần đảm bảo nội dung chuẩn SEO bằng cách chèn thêm từ khóa liên quan có lượt tìm kiếm cao và thêm Hashtag.
- Nếu Shop không có phần thông tin sản phẩm, không chỉ ảnh hưởng đến kết quả tối ưu mà còn khiến người mua cảm thấy không an tâm.
Tối ưu hình ảnh Shop và sản phẩm
Trong gian hàng, thông thường người bán hàng phải sử dụng nhiều hình ảnh như ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh mô tả sản phẩm. Để đảm bảo tối ưu SEO, những hình ảnh này cần được đăng đầy đủ, đúng kích thước quy định của Shopee và rõ nét để khách hàng hiểu kỹ hơn về sản phẩm.
Gắn Link dẫn đến trang Shopee của gian hàng
Bên cạnh việc tối ưu từ khóa thì việc xây dựng Link liên kết – gắn Link từ trang Web khác đến Shop cũng là yếu tố quan trọng để nhà bán hàng cải thiện thứ hạng và tăng lượng truy cập cho Shop. Nếu nhà bán hàng có thiết lập các tài khoản mạng xã hội cho Shop thì có thể gắn Link bằng cách sau:
- Facebook: Vào Facebook → Menu → Trang → Trang của Shop → chọn Thêm nút Mua sắm trên trang Web → gắn Link và Lưu.
- Instagram: Vào trang chủ tài khoản Shop→ Chỉnh sửa trang cá nhân → Trang Web → Gắn Link và Lưu.
Khuyến khích khách hàng đánh giá tích cực về sản phẩm
Kết quả đánh giá cũng là tiêu chí quan trọng giúp tăng mức độ uy tín và thứ hạng SEO của Shop. Vì vậy, nhà bán hàng có thể khuyến khích khách hàng đưa ra đánh giá tích cực về sản phẩm bằng cách:
- Gửi kèm tấm thiệp nhỏ trong đơn hàng với nội dung cảm ơn và mong muốn khách hàng đánh giá 5 sao về sản phẩm.
- Tặng mã giảm giá cho đơn hàng tiếp theo của khách hàng khi đưa ra đánh giá tích cực.
- Nhắn tin hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm mua hàng và sử dụng sản phẩm.
Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee
Dưới đây là bí quyết đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên sàn thương mại điện tử Shopee mà bạn nên áp dụng:
Lợi ích khi đặt tên sản phẩm trên Shopee
Nhiều nhà bán hàng lầm tưởng rằng, tên gọi sản phẩm không quan trọng, chỉ cần để phù hợp với hình ảnh là được nhưng tên sản phẩm rất quan trọng và cần phải chính xác, rõ ràng để tối ưu kết quả tìm kiếm. Đặt tên sản phẩm đúng cách sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu, tỷ lệ xuất hiện Top đầu cao giúp khách hàng vào Shop nhiều hơn.
Cách đặt tên sản phẩm SEO Shopee là gì?
Kinh doanh trên Shopee muốn sản phẩm xuất hiện Top đầu khi người mua tìm kiếm từ khóa thì cần phải SEO sản phẩm như sau:
- Tiêu đề liên quan trực tiếp đến sản phẩm đang bán: Từ khóa chọn cho tên sản phẩm phải sát với mặt hàng, ngành nghề bạn đang kinh doanh.
- Lựa chọn từ khóa có lượt tìm kiếm thấp: Từ khóa diễn tả chủ đề gần giống với từ khóa chính nhưng có mức độ cạnh tranh thấp hơn giúp bạn dễ dàng lên Top cao tìm kiếm hơn những từ khóa mà ai cũng sử dụng.
- Không đưa từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm: Spam từ khóa sẽ làm chất lượng bài đăng sản phẩm bị ảnh hưởng, quá nhiều thông tin khiến khách hàng thấy thiếu chuyên nghiệp cũng như không hiểu rõ được về sản phẩm.
- Đặt từ khóa Hot vào tên sản phẩm: Trước khi đặt tên sản phẩm cần tìm kiếm tên sản phẩm bạn đang bán trên Shopee, Google để xem Shop xu hướng, Shop yêu thích đang đặt tên như thế nào và chọn từ khóa phù hợp nhất.
Lưu ý: không nên đặt tên giống y hệt đối thủ cạnh tranh, nếu giống nhau thì khách hàng sẽ khó khăn trong việc lựa chọn và Shop sẽ không có sự nhận diện với khách hàng.
Công thức đặt tên sản phẩm SEO Shopee là gì?
Đặt tên sản phẩm nên sát với nhu cầu người mua, không nên đặt tên mặt hàng quá cầu kỳ, khó hiểu. Tên sản phẩm càng dân dã, địa phương và sát với nhu cầu người dùng càng tốt.
Bạn cũng có thể tìm kiếm trên công cụ từ khóa của Sale Work Ads để biết từ khóa tìm kiếm phổ biến, từ khóa tương tự. Đặt tên sản phẩm càng sát với khả năng khách hàng tìm kiếm nhiều càng giúp đẩy sản phẩm lên Top hạng cao nhanh chóng và được nhiều người biết đến hơn.
Hầu hết các sàn thương mại điện tử xét kết quả hiển thị tìm kiếm dựa trên tên sản phẩm làm yếu tố hàng đầu. Tuy nhiên khi bạn quá nhồi nhét từ khóa vào tên sản phẩm sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng, vậy nên bạn hãy thực hiện theo 4 cách đặt tên sau:
- Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Đặc điểm đặc biệt + Kích thước
- Tên sản phẩm = Câu giật tít + Tên sản phẩm + Chức năng, công dụng. Ví dụ: [Rẻ Vô Địch] Nồi thủy tinh nấu bếp ga.
- Tên sản phẩm chứa từ khóa mở rộng hướng đến khách hàng cụ thể như Túi đeo chéo thời trang nữ Hàn Quốc.
- Tên chứa yếu tố chân thật, gần gũi như [Ảnh thật] Bộ đồ ngủ nữ Pijama mặc nhà cộc tay cổ bèo chất vải đũi.
Kết luận
Trên đây là những giải đáp và gợi ý của VINMEDIA.vn về SEO Shopee là gì giúp người kinh doanh Online thu về nhiều đơn hàng một cách dễ dàng hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn hãy Follow Fanpage VinMedia hoặc truy cập vào Website của chúng tôi để biết thêm kiến thức bổ ích để xây dựng Website hiệu quả.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc SEO Shopee cũng như SEO trên các nền tảng khác thì có thể Dịch vụ SEO tổng thể của chúng tôi. VinMedia cam kết cung cấp đến bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất.