TikTok là nền chia sẻ video ngắn phổ biến đang được mọi người ưa chuộng và cũng là nền tảng phù hợp để quảng cáo. Vậy Tiktok Ads là gì và làm thế nào để chạy Ads trên Tiktok hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng Vin Media.
Contents
Tiktok Ads là gì?
Tiktok Ads là gì? Là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch marketing và quảng cáo nhằm mở rộng thương hiệu hay bán hàng. Việc sở hữu tính năng chia sẻ video ngắn, kho nhạc bản quyền cùng nhiều hiệu ứng độc đáo giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Điều này giúp cho các video về sản phẩm, quảng cáo trên TikTok luôn truyền đạt được thông điệp nhanh nhất.
Những video ngắn sẽ phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của cộng đồng Việt. Những khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm đến trang bán hàng của bạn, có thể là Tiktok Shop, website, gian hàng trên các sàn thương mại điện tử khác.
Hình thức quảng cáo TikTok Ads
Dưới đây là một số hình thức quảng cáo Tiktok Ads phổ biến:
- Brand takeover: Dạng quảng cáo hiển thị khi người dùng khởi động TikTok.
- In-feed video ads: Dạng quảng cáo được đặt ở cuối mỗi video. Quảng cáo này có chi phí khá rẻ nên rất phù hợp với đối tượng có kinh tế thấp.
- Hashtag Challenge: Dạng quảng cáo tiktok ads theo trào lưu được đính kèm bởi một hashtag nào đó. Với mỗi chủ đề đưa ra người dùng sẽ tạo những video tùy ý, nhờ vậy sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn với người dùng.
- Native Video Ads: Dạng quảng cáo xuất hiện một cách bất kỳ khi bạn xem video trên TikTok. Khi bạn ấn vào quảng cáo thì sẽ đưa đến trang của sản phẩm.
Lý do nên chạy Tiktok Ads là gì?
Chi phí chạy Tiktok Ads thấp hơn Facebook Ads và Google Ads rất nhiều. Phân khúc khách hàng tiềm năng TikTok thường trong độ tuổi 18 – 35, sức mua và nhu cầu mua sắm rất cao. Tất nhiên, chạy quảng cáo phải phù hợp với xu hướng, đảm bảo chất lượng thì mới hiệu quả. Nền tảng TikTok có những ưu điểm tuyệt vời để chạy quảng cáo là:
- Lượng người dùng lớn: Lượt tải và sử dụng Tiktok đang ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại.
- Lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi: Những đoạn video ngắn có sự thu hút và tác động tốt đến sự tiếp nhận của người dùng. Các ý tưởng ấn tượng thường sẽ tạo trào lưu và hấp dẫn công chúng.
- Ít cạnh tranh: Mặc dù Tiktok khá phổ biến ở các nước khác trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết và sử dụng TikTok Ads nên bán hàng và sử dụng TikTok Ads để ít cạnh tranh hơn là sử dụng Facebook…
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Lượng người dùng lớn, có xu hướng xem review, chia sẻ, cảm nhận và mua hàng.
Tuy nhiên lưu ý rằng, tùy thuộc vào loại tài khoản mới có thể chạy Tiktok Ads.
Cách đăng ký tài khoản Tiktok Ads là gì?
Để đăng ký tài khoản Tiktok Ads thì làm như sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản TikTok Ads.
- Bước 2: Nhập thông tin cần thiết được yêu cầu như email/ số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản, mật khẩu.
- Bước 3: Nhập mã code được gửi vào email/ số điện thoại vào ô trống. Tiktok sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký tài khoản Tiktok Ads cho bạn.
Cách chạy TikTok Ads
Dưới đây là hướng dẫn cách chạy TiktokAds:
- Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo theo nhu cầu, bạn lựa chọn 1 trong 3 dạng sau: Traffic – Quảng cáo được phân phối để đạt nhiều lượt truy cập nhất, App Install – Quảng cáo nhằm hướng tới đối tượng có khả năng cài đặt ứng dụng. Conversions – Quảng cáo chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng (mua hàng).
- Bước 2: Đặt tên chiến dịch quảng cáo ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp cốt lõi muốn hướng đến. Về ngân sách Tiktok Ads sẽ được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ, cụ thể 1 INR = 320 VNĐ.
- Bước 3: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo, nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok thì chỉ cần nhấn vào nền tảng này. Ngoài ra cũng có thể chọn thêm các nền tảng liên kết khác nếu có nhu cầu.
- Bước 4: Cài đặt quảng cáo với URL – Đường link liên kết với trang khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Conversion Name – Cần thiết lập 1 mã pixel trên Tiktok và cài vào URL đang chạy quảng cáo.
- Bước 5: Tạo Pixel bằng cách vào Library, chọn Manage của Website Pixel. Sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn để hoàn tất.
- Bước 6: Targeting – Căn cứ vào sản phẩm, mục đích chạy Tiktok Ads là gì để lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp.
- Bước 7: Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo. Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo 1 ngày trên Tiktok là 640.000 VNĐ. Bạn có thể cài đặt chạy Ads liên tục theo ngân sách thiết lập sẵn.
- Bước 8: Bạn thực hiện đấu thầu & Tối ưu hóa. Optimization Goal – Nên chọn Conversion để đạt hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Smart Optimization – Chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về TikTok Ads. Bid – Cần đặt giá thầu mong muốn đối với mỗi chuyển đổi. Delivery Type – Chọn “Accelerated” nếu muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh hoặc chọn “Standard” nếu muốn tốc độ bình thường.
- Bước 9: Thiết lập hiển thị với tỷ lệ khung hình đề xuất 9:16/ 1:1/ 16:9. Độ phân giải ≥ 720*1280px/ ≥ 640*640px/ 1280*720px. Loại tệp .mp4/ .mov/ .mpeg/ .3gp/ .avi. Tốc độ bit 16 516 KB/s. Thời lượng video ngắn 5 ~ 60s. Kích thước tệp khoảng 500MB.
Lưu ý khi chạy Tiktok Ads
Một số lưu ý bạn cần nhớ khi thực hiện chạy Tiktok Ads đó là:
Xác định rõ ngành hàng và sản phẩm
Xác định rõ ngành hàng và sản phẩm quảng cáo là yếu tố quan trọng hàng đầu khi chạy Tiktok Ads. Đối tượng người dùng chủ yếu của nền tảng này là giới trẻ vậy nên quảng cáo liên quan mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng năng động sẽ rất thu hút. Ngược lại, các mặt hàng đặc thù, giá cao như bất động sản, đá quý, nội thất thường không phù hợp.
Hiểu rõ về chính sách quảng cáo trên Tiktok
Chính sách Tiktok Ads sẽ yêu cầu các giấy chứng nhận an toàn dành cho một số nhóm sản phẩm đặc biệt như thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… Bạn cần chú ý đọc kỹ chính sách để được duyệt bài quảng cáo nhanh chóng.
Landing Page chỉn chu và cung cấp đầy đủ thông tin
Landing Page cần có đầy đủ các thông tin về số điện thoại, email, địa chỉ… nhằm củng cố độ uy tín và khả năng được duyệt quảng cáo. Ngoài ra, khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và tìm đến trang chủ, xác suất mua hàng sẽ cao hơn.
Content hấp dẫn
Đây là yếu tố quan trọng trong Tiktok Ads, đặc biệt khi hướng đến khách hàng trẻ. Content nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải tập trung đúng vào insight khách hàng cũng như bắt kịp “trend” hot nhất.
Kết luận
Trên đây là bài viết mà chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến Tiktok Ads là gì. Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp bạn có được những thông tin bao quát mới nhất về Tiktok Ads. Ngoài ra, bạn Follow Fanpage Vin Media hoặc truy cập ngay vào Vin Media để biết kiến thức Marketing hiệu quả.
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện Marketing thì có thể tham khảo các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp như Dịch vụ SEO tổng thể, chăm sóc Website… tại đây và liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí. Vin Media cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ uy tín chất lượng nhất.