Majestic SEO là gì? Các phần chính trong Majestic SEO

Trong những năm gần đây, Majestic đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ nhiều chuyên gia SEO. Công cụ này có nhiều tính năng hấp dẫn và hỗ trợ đắc lực cho Digital Marketing với độ chính xác cao. Vậy Majestic SEO là gì? Thành phần chính trong Majestic SEO gồm những gì? Hãy cùng VinMedia tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Majestic SEO là gì?

Majestic SEO là một phần mềm chuyên về backlink. Khác với Ahref và Semrush chỉ tập trung vào nghiên cứu từ khóa, phân tích On-Page và kiểm tra trang web. Ngoài ra, Majestic còn giới thiệu các backlink profile với các phân tích, hình ảnh và báo cáo. Bên cạnh đó Majestic SEO còn hỗ trợ người dùng xác định chiến lược SEO tốt và tăng traffic cho website của họ. 

Tìm hiểu về Majestic SEO là gì?

Tìm hiểu về Majestic SEO là gì?

Một số tính năng của Majestic SEO 

Tính năng của Majestic SEO là gì mà lại được nhiều chuyên gia đánh giá tốt trong những năm gần đây? Dưới đây là một số tính năng nổi bật mà Majestic SEO cung cấp cho người dùng:

  • Kho dữ liệu Backlink Index bắt đầu từ năm 2011 trở về sau.
  • Hệ thống Crawler có thể được coi nhận xét là lớn nhất.
  • Số liệu bao gồm có số lượng Backlink (Citation flow) và chất lượng Backlink (Trust Flow). 
  • Cung cấp nhiều các công cụ khác nhau để so sánh Domain và Backlink.
  • SEO Extension (phần mở rộng) dùng để hỗ trợ trình duyệt Firefox và Chrome.
  • Majestic Million có bảng xếp hạng top 1 triệu Website. 
  • Cung cấp cho người sử dụng nhiều tùy chọn Report.
  • Phương thức trung gian kết nối các Tool, ứng dụng Majestic SEO – API (Application Programming Interface).
  • Tìm kiếm riêng với các yếu tố Ranking rõ ràng.
  • Có nhiều công cụ xây dựng Link và Backlink.
 Tìm hiểu về tính năng của Majestic SEO là gì?
Tìm hiểu về tính năng của Majestic SEO là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của Majestic SEO là gì?

Dựa trên các phân tích trước đó, bạn đã có thể hiểu Majestic SEO là gì và các tính năng cơ bản của công cụ này. Các công cụ SEO khác nhau có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng VinMedia tìm hiểu chi tiết hơn về những ưu nhược điểm của Majestic để người dùng có thể hiểu rõ hơn.

Xem thêm:  Google Trends Là Gì? Cách sử dụng hiệu quả khi làm SEO 

Ưu điểm

  • Người dùng có thể dựa vào hình ảnh, số liệu cụ thể để phân tích backlink.
  • Sở hữu Database siêu lớn bao gồm các backlink được thu thập từ năm 2011.
  • Dễ dàng tìm thấy Fresh Index (90 ngày trước) hay đầy đủ các dữ liệu ở Historic Index.
  • Topical Trust Flow giúp hỗ trợ phân tích chuyên sâu các ngành khác nhau.
  • Thu thập các thông tin nhanh chóng và chính xác.
  • Khả năng xử lý số lượng thông tin khá lớn. 
Ưu điểm của Majestic SEO là gì?
Ưu điểm của Majestic SEO là gì?

Nhược điểm

  • Nhiều tính năng SEO của Majestic không được cài đặt sẵn
  • Có nhiều tính năng phải trả phí mới được sử dụng
  • Giao diện lỗi sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng chỉ đạt ở mức trung bình. 
  • Liên kết với Search Console nhưng không có tác dụng gì 
  • Majestic SEO không được liên kết với Google Analytics

Cách Majestic SEO hoạt động

Nền tảng Majestic được xây dựng trên một cơ sở dữ liệu Link Intelligence rất lớn, chứa gần 9 nghìn tỷ URL duy nhất theo số liệu mới nhất của Majestic. Với hàng triệu trang web và bài báo được tạo trực tuyến mỗi ngày.

Việc xây dựng một cơ sở dữ liệu toàn diện về các liên kết giữa mọi trang web trên internet là rất khó khăn. Tuy nhiên, Majestic đang tiến gần hơn để làm được điều đó. Ngoài ra, Majestic còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích như các trang “liên kết chung” và so sánh song song giúp bạn dễ dàng rút ra các phương án từ cơ sở dữ liệu khổng lồ này.

Cách hoạt động của Majestic SEO là gì
Cách hoạt động của Majestic SEO là gì

Các phần chính trong Majestic SEO là gì?

Majestic có nhiều tính năng đa dạng hỗ trợ cho việc làm SEO. Hiểu rõ các tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng Majestic Seo và thu thập những dữ liệu quan trọng phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp. Dưới đây là các thành phần chính trong Majestic SEO mà bạn cần biết:

Xem thêm:  Từ khóa SEO là gì? Cách xây dựng bộ từ khóa SEO dễ lên top

Site Explorer

Site Explorer là một thành phần chính của công cụ SEO Majestic. Khi đó bạn có thể xem tổng quan về các số liệu quan trọng nhất. Trong trang tổng quan hiển thị ba chỉ số chính:

  • Citation Flow: điểm số dựa trên số lượng liên kết ngược (trích dẫn)
  • Trust Flow: đánh giá chất lượng của các liên kết ngược về cơ bản
  • Topical Trust Flow: xác định tầm quan trọng của một trang web theo ngành
Site Explorer là thành phần chính của công cụ SEO Majestic
Site Explorer là thành phần chính của công cụ SEO Majestic

Referring Domain

Referring Domain là số lượng trang web khác trỏ đến trang của bạn. Như vậy nếu trang của bạn có 1001 Backlink, trong đó có 1 liên kết từ trang A và 1000 liên kết từ trang B, thì bạn sẽ có 2 Referring Domain. 

Majestic SEO có khả năng giúp bạn kiểm tra độ tin cậy của các trang web này, phân tích các tài liệu có liên quan trong cùng lĩnh vực với trang của bạn hay không và cung cấp các chỉ số khác để đánh giá chất lượng của các backlink này.

Referring IP

Referring IP được xem là tính năng hữu ích hơn Referring Domain. Điều này là do nhiều Domain có thể đi backlink từ cùng một địa chỉ IP. Như vậy sẽ dẫn đến việc nhiều backlink khác nhau có thể được tạo ra từ một trang web duy nhất. Tuy nhiên, điều này thường không đáng tin cậy bằng số lượng liên kết tương tự từ các trang web độc lập.

Referring Domain là số lượng trang web khác trỏ về trang bạn
Referring Domain là số lượng trang web khác trỏ về trang bạn

Sự khác nhau giữa Fresh Index và Historic Index

History Index là một trong những chỉ mục toàn diện nhất trên web với khoảng hơn 4 nghìn tỷ URL. Tuy nhiên, do kích thước của cơ sở dữ liệu này và thời gian xây dựng, History Index chỉ được cập nhật hàng tháng.

Fresh Index là một công cụ giúp doanh nghiệp tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh với các chỉ số trong các tháng gần đây. Ngoài ra, Fresh Index còn có thể dẫn đến các lỗi riêng biệt, đặc biệt là trên những trang gồm nhiều chỉ mục.

Majestic Topical Trust Flow

Majestic Topical Trust Flow là một công cụ đánh giá mức độ ảnh hưởng của một trang web trong một chủ đề hoặc danh mục cụ thể. Công cụ này sử dụng quy mô lớn của Majestic để phân loại các trang web thành các danh mục và điểm của Topical Trust Flow được đo trên thang điểm từ 1-100 dựa trên nhật ký.

Xem thêm:  Tìm hiểu về Google PageRank và cách tối ưu PageRank hiệu quả
Công cụ đánh giá mức độ ảnh hưởng của website
Công cụ đánh giá mức độ ảnh hưởng của website

Majestic Trust Flow

Majestic Trust Flow là chỉ số đo độ uy tín và độ tin cậy của một URL. Công cụ này được tính bằng cách đo lường số lần nhấp vào một URL từ một tập hợp các trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc tên miền cụ thể và được đánh giá trên thang điểm từ 1-100.

Majestic Citation Flow 

Citation Flow là một điểm số từ 1-100 dùng để đánh giá mức độ ảnh hưởng của một URL. Dựa trên số lượng trang web liên kết đến Citation Flow và chất lượng của các liên kết đó..

Ai nên sử dụng Majestic SEO? 

Majestic là một công cụ đánh giá và phân tích SEO. Vì vậy Majestic SEO thường được sử dụng bởi các chuyên viên SEO và những người làm công việc liên quan đến Marketing trong cả Agency và Client. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm Freelancer hay Blogger, bạn vẫn có thể sử dụng Majestic để nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp của mình.

Ai nên sử dụng Majestic SEO
Ai nên sử dụng Majestic SEO

Giá và các gói của Majestic SEO là gì?

Hiện nay, Majestic SEO cung cấp hai gói giá khác nhau. Bạn nên tập trung vào gói mới, vì trong tương lai có thể chỉ còn gói này. Trước đây, gói “Legacy” của Majestic SEO chỉ giới hạn dữ liệu mà không giới hạn tính năng.

Tuy nhiên, gói giá mới của Majestic SEO chỉ giới hạn cả dữ liệu và tính năng. Như vậy tính năng này có thể không thuận tiện cho một số người dùng. Gói “Lite” sẽ không bao gồm Historic Index, vì vậy bạn chỉ có thể lấy link trong vòng 3 tháng. Ngoài ra, Majestic SEO cũng có một số tính năng như Clique Hunter, Custom Report, Backlink History và Email Alert cũng không có trong gói này.

Tìm hiểu về các gói giá của Majestic SEO là gì
Tìm hiểu về các gói giá của Majestic SEO là gì

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà VinMedia sẻ với bạn về Majestic SEO là gì cũng như các tính năng, lợi ích của công cụ này. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn tốt để phát triển website của mình gần với người dùng hơn.

VinMedia tự hào là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp SEO hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ cải thiện vị trí của website của bạn trên các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang web, nhằm tăng tương tác của khách hàng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *