Hiện nay, CPS là một hình thức kiếm tiền phổ biến của nhiều KOL và blogger. Nếu biết cách tận dụng, duy trì và phát triển thông qua các kênh kiếm tiền của mình, thì CPS sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận. Vậy CPS là gì? Khi nào nên sử dụng? CPS có vai trò gì trong Affiliate Marketing? Hãy cùng VinMedia tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé!
Contents
CPS là gì?
CPS (Cost Per Sale) là chi phí quảng cáo cho mỗi lượt mua hàng thành công. Điều này có nghĩa là khi thiết lập chiến dịch CPS, nhà bán hàng chỉ phải thanh toán khi khách hàng thực hiện một đơn hàng. Quá trình này bao gồm việc click vào quảng cáo, điền thông tin cá nhân, nhận hàng và thanh toán. Khi nhà bán hàng nhận được chuyển khoản hoặc tiền COD, chuỗi hành động này sẽ kết thúc.
So với các hình thức khác như CPC hay CPM, CPS được xem là hình thức tốt hơn nhiều nếu mục tiêu của doanh nghiệp là gia tăng doanh số. Bởi vì CPS đảm bảo chỉ thanh toán chi phí cho nhà quảng cáo khi các đơn hàng được đặt mua và nhận tiền thành công. CPS được coi là giải pháp ổn định nhất cho mục tiêu quảng cáo khi mang về được đơn hàng thực tế.
Đặc điểm của CPS
Mặc dù được coi là hình thức tối ưu nhất cho mỗi chiến dịch Marketing, CPS vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định:
Ưu điểm: Nhiều nhà quảng cáo đánh giá CPS là hình thức thanh toán mang lại lợi nhuận cao và có độ rủi ro thấp, bởi chỉ phải thanh toán khi chi phí quảng cáo phát sinh một đơn hàng thành công.
Nhược điểm: CPS cần một hệ thống đo lường chính xác để tránh sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.
Khi nào nên sử dụng CPS?
CPS thường phù hợp với các nhà bán hàng có ngân sách quảng cáo hạn chế nhưng mong muốn đo lường và tận dụng số tiền đó để mang lại hiệu quả ngay lập tức.
Với CPS, các nhà bán hàng có thể đo lường doanh thu và so sánh với chi phí quảng cáo đã bỏ ra. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến dịch Marketing của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng khi đã có cái nhìn tổng thể về toàn bộ chiến dịch.
CPS đóng vai trò như thế nào trong Affiliate Marketing?
Trong Affiliate Marketing, chiến dịch CPS tính hoa hồng khi có đơn hàng được thực hiện thành công. Khi chia sẻ link affiliate của mình cho khách hàng, nếu họ click vào link và phát sinh đơn hàng, sau đó thanh toán thành công, bạn sẽ được tính hoa hồng trên đơn hàng đó.
Các nhà bán hàng thường sử dụng quảng cáo CPS trong các chiến dịch tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) để mang lại doanh số thực sự, lọc ra nguồn khách hàng tiềm năng và xây dựng cho doanh nghiệp bộ dữ liệu cho những lần quảng cáo sau này.
Tiếp theo, VinMedia sẽ cung cấp gợi ý để triển khai một chiến dịch Affiliate Marketing CPS hiệu quả, đưa quảng cáo và tiếp thị liên kết đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
Lựa chọn sản phẩm thích hợp
Để tạo một chiến dịch quảng bá tiếp thị thành công, điều kiện tiên quyết là bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình. Hãy lựa chọn những sản phẩm mà bạn yêu thích và thực sự am hiểu về chúng, nhưng đừng quên chú ý đến chất lượng sản phẩm.
Nếu bạn biết rõ về sản phẩm nhưng chất lượng lại tệ, khách hàng có thể sẽ không tin tưởng mua hàng qua link của bạn trong những lần tiếp theo.
Đúng đối tượng
Bạn không thể chia sẻ link tiếp thị liên kết về sản phẩm trong hội nhóm review yêu xe được. Đây là một chiến lược Affiliate Marketing không hiệu quả do quảng cáo liên kết không hướng đúng tới nhóm khách hàng mục tiêu.
Sử dụng công cụ quảng cáo
Với sự phát triển của công nghệ số, hiện nay có nhiều kênh tiếp thị trực tuyến giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Trong số đó, Facebook Ads và Google Ads là hai hình thức quảng cáo phổ biến nhất, tuy nhiên cả hai đều yêu cầu trả phí. Vì vậy, bạn cần có một chiến lược phù hợp để tận dụng tối đa chức năng trả phí của chúng.
Tăng cường SEO Website
SEO marketing là một công cụ tuyệt vời để tăng lượng truy cập vào website, tối ưu hóa trang web để thân thiện với người dùng và tăng cường từ khóa tìm kiếm. Về lâu dài, phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất cho bạn trong việc kiếm tiền với hình thức CPS.
Một số khái niệm phổ biến khác
Ngoài CPS còn rất nhiều các chỉ số khác như CPA, CPO,… bài viết dưới đây của VinMedia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 7 hình thức tính phí phổ biến trong lĩnh vực Marketing.
CPA (Cost Per Action): là một hình thức quảng cáo mà người quảng cáo phải trả tiền cho mỗi hành động hoặc chuyển đổi đủ điều kiện, chẳng hạn như đăng ký, tải ứng dụng hoặc tham gia sự kiện, sau khi người dùng nhấp vào banner được đặt trên các trang liên kết.
CPC (Cost Per Click): là số tiền bạn nhận được mỗi khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Giá CPC cho mỗi quảng cáo được xác định bởi nhà quảng cáo, và một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột tùy thuộc vào thứ hạng mà họ đang quảng cáo.
CPM (Cost Per Mil): là một hình thức quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Số tiền bạn nhận được sẽ tăng lên đáng kể nếu website của bạn có nhiều traffic và người dùng xem nhiều trang hơn. Công việc của bạn là đặt quảng cáo trên website, phát triển và thu hút nhiều lượt truy cập hơn cho website của mình.
CPO (Cost Per Order): là chi phí nhà quảng cáo chi trả cho mỗi đơn hàng được hoàn thành thông qua quảng cáo hoặc chiến dịch tiếp thị. Đối với các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, chi phí cho mỗi đơn hàng là một yếu tố quan trọng. Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo sẽ được tính dựa trên doanh số bán hàng được thực hiện thông qua cửa hàng trực tuyến hoặc thông qua quảng cáo. Nói một cách đơn giản, CPO cho biết nhà quảng cáo đã chi bao nhiêu tiền để bán được sản phẩm cho người tiêu dùng.
CPI (Cost Per Install): là hình thức thanh toán theo số lượng cài đặt. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp sẽ trả tiền cho bạn mỗi khi khách hàng thực hiện hành động cài đặt ứng dụng, phần mềm hoặc các nội dung số khác thông qua các liên kết quảng cáo của hệ thống.
CPD (Cost Per Duration): là chi phí được tính dựa trên thời gian hiển thị của quảng cáo. Thường được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, nhằm giới thiệu các sự kiện hoặc công bố sản phẩm mới của các hãng lớn. Vị trí quảng cáo theo hình thức này thường nằm ở các vị trí đẹp nhất trên trang chủ của các website có lượng traffic lớn. Các hình thức quảng cáo khác nhau có thể được áp dụng tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
CPL (Cost Per Leads): là một trong những hình thức thanh toán quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực marketing. Chi phí của quảng cáo sẽ được tính dựa trên số lượng thông tin khách hàng mà doanh nghiệp thu thập được. Thông tin khách hàng bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ nhà, tên và các thông tin liên quan khác.
Kết luận
Bài viết trên VinMedia đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm CPS là gì, đồng thời cũng cung cấp thông tin về lợi ích và lúc nào nên sử dụng hình thức quảng cáo này. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có được kiến thức để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và áp dụng CPS một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn về các giải pháp Marketing hãy liên hệ ngay với VinMedia với hotline 0912.399.322 hoặc inbox trực tiếp qua Fanpage của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn sớm nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Marketing, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất